วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

เทคนิคการแต่งตัวสำหรับสาวออฟฟิศในเมือง

วันนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งตัวชุดทำงาน หรือว่าชุดเดรสทำงานสำหรับสาวๆ ที่ต้องทำงานในเมืองให้ดูดีมีสไตล์

สมัยนี้ผู้หญิงนิยมใส่ชุดทำงานตามกระแสแฟชั่น โดยเฉพาะเทรนด์สุดฮิตปัจจุบัน แฟชั่นเกาหลี เนื่องจากชอบดารานักร้องเกาหลีและชอบดูซีรีย์เกาหลีกันเป็นอย่างมาก ความนิยมทางด้านแฟชั่นจึงสูงขึ้นตามมา ผู้หญิงออฟฟิศจึงนิยมใส่เสื้อผ้า ชุดทำงานตามกระแสนิยมนี้เป็นพิเศษ เมื่อก่อนอาจจะไม่ต้องเลือกมาก แค่เสื้อเชิ้ตกระโปรงทำงาน เลือกสีสันที่เรียบง่าย ก็ใช้ได้แล้ว แต่เดี๋ยวนี้ชุดเดรสทำงานมีหลากหลาย ทั้งสีสัน ทั้งแบบดีไซน์ สไตล์ต่างๆ ความเรียบร้อยของชุดทำงานไม่ได้เป็นเรื่องสำคัญเท่าความสวยงามมีสไตล์ ส่วนชุดทำงานแบบที่เป็นทางการ เป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น ก็จะเก็บไว้ใช้ในโอกาสที่จำเป็นเท่านั้น เช่นการสัมภาษณ์งาน การประชุม เป็นต้น

ชุดทำงานบางดีไซน์ ถึงแม้จะเรียบง่าย แต่ก็มีความเรียบหรูในตัวเอง สไตล์แฟชั่นแบบนี้มักจะนิยมทุกยุคทุกสมัย สามารถนำมาใส่ได้ตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวคุณเองได้ดีอีกด้วย

สาวออฟฟิศส่วนใหญ่คงไม่อยากใส่ชุดเชยๆ ไปทำงาน เพราะการแต่งตัวทีดี ดูเรียบร้อย เป็นผู้ใหญ่ ก็สามารถเพิ่มความก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้เช่นกัน ช่วยเพิ่มบุคลิกและความมันใจในการติดต่อการงานธุระกับคนอื่นๆ  ดังนั้นการเลือกชุดใส่ทำงานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้หญิงอย่างเราทุกคนต้องใส่ใจนะคะ